A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phong Thổ tổng kết công tác Y tế năm 2023

Chiều ngày 27/12/2023, Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ tiến hành tổng kết công tác Y tế năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự tổng kết có các đồng chí: Tạ Hồng Long – Phó Giám đốc Sở Y tế Lai Châu; Mai Thị Hồng Sim – Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ.

Quang cảnh Hội nghị

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Năm 2023, Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ đã thực hiện nghiêm thường trực cấp cứu 24/24h, cứu chữa thành công nhiều ca bệnh nặng, hiểm nghèo, thu hút được người bệnh đến cơ sở Y tế, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến tỉnh. Trong năm đã có tổng số 150.460 lượt khám bệnh, 5.996 bệnh nhân điều trị nội trú, hơn 39 nghìn lượt bệnh nhân điều trị ngoại trú và kê đơn. Bên cạnh đó, trên địa bàn toàn huyện đã xảy ra 09 chùm ca bệnh quai bị, thủy đậu, đau mắt đỏ rải rác tại các xã, thị trấn, các ca bệnh đã được phát hiện sớm, giám sát chặt chẽ, xử lý kịp thời không để lan rộng và không có ca tử vong; phối hợp thực hiện giám sát, quản lý, cách ly y tế, lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp liên quan đến các ca dương tính với Covid-19 theo đúng quy định. Chương trình tiêm chủng mở rộng được các xã, thị trấn triển khai định kỳ hàng tháng. Đẩy mạnh hoạt động thông tin giáo dục truyền thông về CSSKSS/KHHGĐ, tăng cường chăm sóc bà mẹ trước, trong và sau sinh. Mạng lưới Y tế cơ sở được quan tâm đầu tư, phát triển, đến nay 14/17 xã, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về Y tế xã.

Đồng chí Mai Thị Hồng Sim – Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Mai Thị Hồng Sim – Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ đề nghị trong năm 2024, Trung tâm Y tế cần đổi mới công tác khám chữa bệnh nhất là ở các trạm Y tế cơ sở; nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ của đội ngũ cán bộ Y tế trong việc khám chữa bệnh cho nhân dân; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có những giải pháp nâng cao công tác Y tế, tiếp tục xây dựng xã đạt chuẩn quốc gia về Y tế; tích cực học tập, trao đổi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sỹ; tuyên truyền, vận động người dân cài đặt, sử dụng hồ sơ khám sức khỏe điện tử; kiểm kê trang thiết bị từ tuyến huyện đến xã để đề xuất với Sở Y tế và UBND huyện điều chuyển, bổ sung những thiết bị cần thiết hoặc còn thiếu góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.007
Hôm qua : 786