Thứ bảy, 18/05/2024 - 12:34
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao ban và trao đổi kinh nghiệm công tác Mặt trận 2 cấp tỉnh - huyện năm 2023

Sáng ngày 22/12/2023, tại huyện Phong Thổ đã diễn ra hội nghị giao ban và trao đổi kinh nghiệm công tác Mặt trận 2 cấp tỉnh - huyện năm 2023. Đồng chí: Sùng A Hồ - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Lai Châu cùng các đồng chí trong Ban thường trực UBMTTQ tỉnh đồng chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí  Nguyễn Văn Thanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Thổ, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam các huyện, thành phố.

 

Quang cảnh Hội nghị
 

 

Đồng chí  Nguyễn Văn Thanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Thổ, phát biểu tại Hội nghị

 

Năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp vi các tổ chức thành viên bám sát chỉ đạo, định hướng của cấp ủy, chương trình, kế hoạch đã đề ra; tập trung phối hợp, triển khai đồng bộ, toàn diện các giải pháp để thực hiện hiệu quả, đảm bảo tiến độ các nhiệm vụ được giao. Công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp Nhân dân được quan tâm thực hiện với nhiều hình thức phong phú; kết hợp giữa việc tuyên truyền, vận động Nhân dân với lắng nghe, nắm bắt ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân kịp thời đề xuất, kiến nghị với cơ quan chức năng và cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả với nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo. Công tác phối hợp chăm lo cho người nghèo, an sinh xã hội được triển khai tích cực. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; giám sát và phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, tiêu cực ngày càng hiệu quả. Vai trò chủ trì, phối hợp, thống nhất hành động của MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên được tăng cường, thực chất, có trọng tâm, trọng điểm. Tổ chức bộ máy, cán bộ của Ủy ban MTTQ, các tổ chức thành viên các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn; các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, hội viên; nội dung và phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2024

 

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố đã phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024 với các mục tiêu chủ yếu như: tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ, kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động, trọng tâm là cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đổi mới nội dung phương thức hoạt động, phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Đồng chí: Sùng A Hồ - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Lai Châu tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2023 cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phong Thổ 

 

Đồng chí: Sùng A Hồ - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Lai Châu tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023 

 

Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu đã tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2023 cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phong Thổ và tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023.


Tác giả: Đỗ Nguyên
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 546
Hôm qua : 2.422