Thứ sáu, 26/04/2024 - 10:06
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện đoàn Phong Thổ tiếp sức mùa thi năm 2021

Với khẩu hiệu: “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, ngay từ sáng sớm đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 đã tập hợp đông đủ tại điểm thi điểm trường Mường So, trường THPT Phong Thổ. Mỗi người một việc trong thời gian ngắn công tác chuẩn bị đã được các đoàn viên, thanh niên hoàn tất, sẵn sàng phục vụ các thí sinh yên tâm bước vào kỳ thi.

Thanh niên tình nguyện tại điểm thi Mường So

Em Vàng Thị Hương Thùy, lớp 12 C4 trường THPT Phong Thổ chia sẻ: “Em cảm thấy hoạt động của các anh chị đoàn viên thanh niên hôm nay rất là ý nghĩa, tạo tâm lý thoải mái giúp chúng em bớt lo lắng hơn, tự tin hơn để bước vào phòng thi. Bản thân là một thanh niên trẻ nên sau này nếu có cơ hội em rất muốn được tham gia vào các hoạt động như thế này nhiều hơn ạ”. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước. Để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch và giúp các thí sinh yên tâm, tự tin bước vào phòng thi, Huyện đoàn Phong Thổ đã phối hợp với các cơ sở Đoàn thành lập các Đội hình thanh niên tình nguyện tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Tổ chức dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài khu vực thi; thành lập đội hình xe ôm tình nguyện, xử lý sự cố hỗ trợ việc đưa đón và giúp đỡ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày thi; vận động nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ các suất ăn sáng, cung cấp nước uống, đồ dùng học tập, phát khẩu trang miễn phí đồng thời phối hợp với lực lượng y tế tuyên truyền, hướng dẫn thí sinh thực hiện đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn để phòng, chống dịch Covid-19…

Đoàn thanh niên hướng dẫn các em đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi bức vào điểm thi
Các thí sinh được đo thân nhiệt

 

Đồng chí Đào Đức Định, bí thư huyện Đoàn Phong Thổ cho biết: Kỷ niệm 20 năm chương trình “tiếp sức mùa thi”do Trung Ương Đoàn phát động, trong bối cảnh dịch covid-19 diễn biến phức tạp chương trình “ tiếp sức mùa thi” năm nay Ban thường vụ Huyện đoàn Phong Thổ đặt yêu cầu cao hơn về sự lan toả, chất lượng và tính chiều sâu trong các hoạt động. Với phương châm đảm bảo an toàn cho thí sinh, người nhà thí sinh, lực lượng tổ chức kỳ thi và các đội hình thanh niên tình nguyện các hoạt động tiếp sức mùa thi sẽ được triển khai phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh việc hỗ trợ, tiếp sức về cơ sở vật chất, tạo tâm lý thoải mái, tự tin, giúp thí sinh yên tâm bước vào phòng thi chương trình còn là môi trường để đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện thể hiện tinh thần xung kích, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội, có thêm nhiều trải nghiệm quý giá là hành trang để vững vàng, tự tin trong học tập, lao động, rèn luyện và cống hiến”.

Phương tiên sẵn sàng đón các thí sinh đến điểm thi

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 đã thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa mà màu áo xanh tình nguyện mang đến cho cộng đồng góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi.       


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 649
Hôm qua : 2.236